9 ร้านข้าวหมูแดง-หมูกรอบ เจ้าอร่อยในกรุงเทพฯ เด็ดแบบนี้ต้องไปลอง

460

 

ร้านข้าวหมูแดง-หมูกรอบ เจ้าอร่อยในกรุงเทพฯ หนึ่งในเมนูความอร่อยที่เรียบง่าย หมูแดงหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ หมูกรอบกรุบกรอบกำลังดี ราดด้วยน้ำซอสหวานและเข้มข้น เป็นใครจะอดใจไหว

“ข้าวหมูแดง” และ “ข้าวหมูกรอบ” เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารอิ่มอร่อยที่หากินกันได้ง่าย ๆ แต่ก็ใช่ว่าทุกร้านจะอร่อยเสมอไป เพราะบางร้านหมูแดงก็แผ่นบางจนลมพัดแทบปลิว หรือหมูกรอบก็เหี่ยวเคี้ยวทีก็ฟันแทบหัก ส่วนน้ำราดกินไปคำสองคำก็เหลวเป็นน้ำแล้ว แล้วแบบนี้ใครจะไปประทับใจได้ลง ไม่เป็นไร…วันนี้เรามีร้านข้าวหมูแดง-หมูกรอบอร่อย ๆ ในกรุงเทพฯ มาแนะนำกัน คราวนี้ไม่มีคำว่าผิดหวัง รับรองว่าได้ฟินทั้งหมูแดงและหมูกรอบจนแทบวางช้อนกันไม่ลงเลยทีเดียว

1. ธานี ข้าวหมูแดง หมูกรอบ สาขาราชครู

ร้านข้าวหมูแดง-หมูกรอบในตำนาน ที่ไม่ว่าใครก็อยากไปลิ้มลองความอร่อยด้วยกันทั้งนั้น ปัจจุบันความอร่อยได้ขยายสาขาเพิ่มเป็นทั้งหมด 3 สาขา คือ สาขาราชครู (สาขาแรก) สาขาโชคชัย 4 และสาขาตลาดเสรีมาร์เก็ต ว่ากันว่าความอร่อยที่ร้านนี้อร่อยตั้งแต่คำแรกยันคำสุดท้าย หมูแดงโดดเด่นด้วยชั้นมันเล็ก ๆ ที่สอดแทรกอยู่ในเนื้อหมู ไม่แห้งและบางจนเกินไป รสชาติเข้ากันได้ดีกับน้ำราดหมูแดงและหมูกรอบ เข้มข้นกำลังดี ไม่เหลว ไม่ใส หมูกรอบก็มีความกรอบมากถึงมากที่สุด ไม่มันจนเกินไป กินได้แบบสบายใจ ไม่กลัวอ้วน เป็นรสชาติความอร่อยที่ไม่ใช่ว่าจะหาได้จากที่ไหนง่าย ๆ เลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 07.00-17.00 น.
ที่อยู่ : ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ
เบอร์โทรศัพท์ : 087 910 1199
เฟซบุ๊ก : ธานี ข้าวหมูแดง หมูกรอบ

2. ข้าวหมูแดงสีมรกต สาขาซอยสุกร 1

อีกหนึ่งร้านข้าวหมูแดง-หมูกรอบที่อร่อยในระดับตำนาน ซึ่งนอกจากสาขาซอยสุกร 1 แล้ว ตอนนี้ได้ขยายสาขาเพิ่มที่ซอยสาทร 11 (ซอยเซนต์หลุยส์ 3) ลักษณะเด่นของทางร้านอยู่ที่การคัดสรรเนื้อหมูที่ได้คุณภาพ หั่นง่าย ไม่เหนียว เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ระยะเวลาในการย่าง ไม่ต่างจากหมูกรอบและกุนเชียงที่ผ่านการย่างกับเตาถ่านเช่นกัน ส่วนน้ำราดก็ได้กลิ่นความหอมของเครื่องเทศต่าง ๆ ลอยเข้าจมูก รสชาติหอมหวานแบบไม่เหมือนใคร จนใครหลายคนต่างยกฉายาให้เป็นร้านข้าวหมูแดง-หมูกรอบ ที่ต้องมากินก่อนตาย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข้าวหมูแดงสีมรกต

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.30-19.00 น.
ที่อยู่ : 80-82 ซอยสุกร 1 ถนนมิตรภาพไทย-จีน แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
เบอร์โทรศัพท์ : 085 503 3533, 085 831 8310
เฟซบุ๊ก : เฟซบุ๊ก ข้าวหมูแดงสีมรกต

3. ข้าวหมูแดงนายฮุยนาครสนุก

ร้านข้าวหมูแดง-หมูกรอบเจ้าที่ครองความอร่อยมามากกว่า 70 ปี ระยะเวลาที่ยาวนานน่าจะเป็นเครื่องการันตีได้เป็นอย่างดี ด้วยจุดเด่นความอร่อยของร้านอยู่ที่การใช้เตาถ่านในการปรุงสุกทุกขั้นตอน ไล่เรียงมาตั้งแต่การหุงข้าว ต้มน้ำซอส ย่างหมูแดง ย่างหมูกรอบ และเครื่องในหมู การที่ทางร้านเลือกใช้เตาถ่าน นั่นก็เพื่อให้ความร้อนอย่างทั่วถึง ทั้งยังปรุงได้รสชาติแบบเดิมแบบไม่ผิดเพี้ยนอีกด้วย ลองกินเข้าไปหนึ่งคำจะรู้เลยว่าทั้งหอม หวาน และอร่อย จนอยากพาคนทำกลับไปบ้านด้วยเลยทีเดียว น้ำราดของที่นี่ก็เหนียวข้นกำลังดี โดยรวมแล้วถือเป็นร้านข้าวหมูแดง-หมูกรอบเจ้าเด็ดที่ห้ามพลาดอีกหนึ่งร้าน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Naihuinakorn Sanook ข้าวหมูแดงนายฮุยนาครสนุก

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00-15.00 น.
ที่อยู่ : ถนนมหาไชย แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
เบอร์โทรศัพท์ : 02 222 1630

4. สุณี ข้าวหมูแดงตลาดพลู

ร้านข้าวหมูแดง-หมูกรอบที่เปิดมานานกว่า 55 ปี อยู่คู่กับตลาดพลูมาเป็นเวลานาน สังเกตง่าย ๆ เพราะใกล้กับสถานีรถไฟตลาดพลู และแม้จะเป็นเพียงร้านเล็ก ๆ แต่บอกเลยว่าความอร่อยอัดแน่นเต็มร้าน เพราะที่ร้านจะคัดสรรเอาวัตถุดิบสดและใหม่ เพื่อให้ลูกค้าอย่างเราได้กินแต่ของอร่อยและของดี ทีเด็ดของร้านแทรกอยู่ในทุกอณูของหมูแดง หมูกรอบ และน้ำราด อย่างหมูแดงที่ร้านจะเลือกใช้เนื้อหมูส่วนสันนอก หมักกับเครื่องปรุงต่าง ๆ จนเข้าที่ นำไปย่างบนเตาถ่านจนสุก ส่วนหมูกรอบ ร้านจะเลือกใช้หมูสามชั้นและเน้นชั้นของเนื้อมากกว่ามัน กรอบ หอม และนุ่มสุด ๆ และน้ำราดที่พิถีพิถันเคี่ยวมาเป็นอย่างดี จนได้กลิ่นที่หอมละมุน รสชาติหวานเค็มกำลังดี งานนี้ใครเป็นพลพรรครักข้าวหมูแดง-หมูกรอบต้องลองไปจัดดูสักจาน

ร้านข้าวหมูแดง-หมูกรอบ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก NiNg Eba

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 06.00-20.30 น.
ที่อยู่ : ตลาดพลู (ใต้สะพานข้ามทางรถไฟ) ถนนเทอดไท แขวงธนบุรี กรุงเทพฯ
เบอร์โทรศัพท์ : 02 466 3173
เฟซบุ๊ก : เฟซบุ๊ก สุณี ข้าวหมูแดงตลาดพลู

5. ข้าวหมูแดงนครสนุก สี่แยกวรจักร

ร้านเล็ก ๆ อยู่ในตรอกแถวสี่แยกวรจักร อีกหนึ่งร้านความอร่อยเก่าแก่ ที่ไม่มีการหวงเครื่องแต่อย่างใด ลองสั่งมากินสักจานจะรู้เลยว่าร้านจัดหนักจัดเต็มทั้งหมูแดง หมูกรอบ ไข่ และกุนเชียง หมูแดงแต่ละชิ้นบอกเลยว่านุ่มลิ้น หั่นมาเป็นชิ้นกำลังดี หมูกรอบก็กรุบกรอบแบบสุดพลัง แถมยังมีไข่ต้มยางมะตูมไว้กินพร้อมกัน ราดมาด้วยน้ำซอสที่ข้นและหวาน แต่ก็ไม่หวานแหลมจนบาดคอ หมูแดงและหมูกรอบก็ย่างใหม่สดทุกวัน ใครที่อยากมาลิ้มรสความอร่อยของที่ร้าน เตือนนิดหนึ่งว่ามาให้เร็ว ๆ ก็ดีนะ เพราะไม่อย่างนั้นของดีอาจจะหมดแบบไม่รู้ตัว

เวลาปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00-13.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน)
ที่อยู่ : สี่แยกวรจักร ถนนหลวง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ
เบอร์โทรศัพท์ : 02 222 2864
เฟซบุ๊ก : เฟซบุ๊ก ข้าวหมูแดง นครสนุก สี่แยกวรจักร

6. ข้าวกรอบนายไซ สาขาซอยประชาชื่น 33

ร้านขาวหมูแดง-หมูกรอบที่เปิดขายความอร่อยมานานกว่า 40 ปี อยู่ระหว่างประชาชื่นซอย 33-34 (ต้นตำรับ) และอีกหนึ่งสาขาอยู่บริเวณซอยเตาปูนแมนชั่น เป็นอีกหนึ่งร้านในตำนานที่ไม่ว่าใครก็อยากจะลิ้มลอง ร้านเป็นบรรยากาศตึกแถว ลักษณะง่าย ๆ เป็นกันเอง สังเกตว่าคนรอต่อคิวซื้อกันเยอะมาก แต่ที่เห็นโดดเด่นเป็นพิเศษน่าจะเป็นเมนูข้าวหมูกรอบ ที่เป็นสุดยอดของความกรอบ เนื้อหมูมีมันน้อย ๆ และน้ำราดข้าวเข้มข้นมาก ๆ ใครที่ชอบกินหมูกรอบบอกเลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน จะสั่งเป็นจานเดี่ยวหรือราดข้าวก็อร่อยได้ตามแต่อัธยาศัย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kanjana Biturongauppatump

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 06.00-15.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์ที่ 4 ของเดือน และเทศกาลตรุษจีน)
ที่อยู่ : 1059 ซอยประชาชื่น 33-34 ถนนประชาชื่น กรุงเทพฯ
เบอร์โทรศัพท์ : 02 585 5630, 083 711 5238, 089 816 2084
เฟซบุ๊ก : ข้าวกรอบนายไซ สาขาซอยประชาชื่น 33

7. ข้าวหมูแดงหมูกรอบ ศรีวัช เชิญชิม

ร้านอยู่บริเวณซอยคู้บอน ถนนรามอินทรา จุดเด่นของร้านอยู่ที่ปริมาณข้าวที่ให้คุ้มค่าคุ้มราคา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเมนูหมูกรอบที่กรอบสมชื่อจริง ๆ ปริมาณในส่วนของมันไม่มากจนเลี่ยนเกินไป ในส่วนของกุนเชียงและเนื้อหมูแดงก็อร่อยได้มาตรฐาน หมูไม่แข็งและไหม้ บ่งบอกให้รู้ว่าหมักและอบในเวลาที่พอเหมาะพอดี หรือถ้าใครอยากจะสั่งไข่ยางมะตูมมาด้วยอีกสักลูกกินคู่กัน ก็ดีไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนน้ำราดก็เข้มข้นกำลังดี ไม่หวานเกินไป แถมยังใส่งาเพื่อช่วยเพิ่มความหอม ซึ่งเป็นสูตรที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
ที่อยู่ : ซอยคู้บอน 1 ถนนคู้บอน แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพฯ
เบอร์โทรศัพท์ : 02 509 9128, 081 557 2699
เฟซบุ๊ก : ข้าวหมูแดงหมูกรอบ ศรีวัช เชิญชิม

8. ข้าวหมูแดงเลิศรส เจ๊โส่ย

ร้านอยู่ตรงบริเวณแถวสามย่าน เป็นร้านเล็ก ๆ ให้ปริมาณคุ้มค่าคุ้มราคา ขายข้าวหมูแดงโดยเฉพาะ และให้ลูกค้าได้เลือกกินกับซุปสูตรพิเศษของทางร้าน ความพิเศษของหมูแดงอยู่ที่หมูที่แล่ออกมาบาง ๆ ไม่รู้สึกถึงความเหนียว แถมยังได้รสหวานของเนื้อหมูอ่อน ๆ ยิ่งพอเวลาถูกราดด้วยน้ำซอสของร้าน บอกเลยว่าอร่อยเข้มข้น รสชาติดีอย่าบอกใคร ไข่ของร้านนี้ ใช้เป็นไข่ลวกต้มสุก อีกทั้งเมนูซุปก็มีให้เลือกหลากหลาย เช่น มะระยัดไส้หมูสับ เยื่อไผ่เห็ดหอม ไก่ตุ๋นเห็ดหอม ฟักต้มซี่โครงหมู สาหร่ายเต้าหู้ ผักกาดดองหมูสับ เป็นต้น กินคู่กันกับข้าวหมูแดงอร่อย ๆ บอกเลยว่าฟินถึงใจ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 06.00-14.00 น.
ที่อยู่ : ตลาดสวนหลวง ซอยจุฬาฯ 5 ถนนบรรทัดทอง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
เบอร์โทรศัพท์ : 02 215 2229, 02 215 5738
เฟซบุ๊ก : เฟซบุ๊ก ข้าวหมูแดงเลิศรส เจ๊โส่ย

9. ข้าวหมูแดงเท็กซัสเยาวราช

ร้านข้าวหมูแดงเจ้าอร่อย อยู่คู่กับเยาวราชมากว่า 60 ปี มีเอกลักษณ์ความอร่อยที่โดดเด่นด้วยน้ำซอสหมูแดงที่เข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องเทศนานาชนิด หอมกรุ่นอุ่นร้อนตลอดเวลาที่ขาย หมูกรอบเมื่อลูกค้าได้ลองเข้าปากแล้วเคี้ยว จะรู้สึกได้ถึงความกรอบอย่าบอกใครเชียว หมูแดงหอมกลิ่นรมควัน ไข่ที่นี่ก็จะเป็นไข่พะโล้ยาจีน จะสั่งกินที่ร้าน ใส่ห่อ ก็เลือกสั่งได้ตามอัธยาศัย ต้องยอมรับว่าเป็นร้านข้าวหมูแดง-หมูกรอบสูตรเก่าแก่โบราณจริง ๆ ใครที่ตั้งใจมาหาอาหารอร่อย ๆ ที่เยาวราชต้องขอแนะนำที่นี่เลย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 07.00-15.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
ที่อยู่ : ปากซอยพิพากษา 1 ถนนผดุงด้าว (เท็กซัสสุกี้) แขวงสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
เบอร์โทรศัพท์ : 081 615 6429
เฟซบุ๊ก : เฟซบุ๊ก ข้าวหมูแดงเท็กซัสเยาวราช

นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ยั่วให้คนรักและชอบกินข้าวหมูแดง-หมูกรอบต้องน้ำลายหก บอกเลยว่าแต่ละร้านล้วนมีสูตรเด็ด ทั้งในส่วนของหมูแดง หมูกรอบ และน้ำราดที่แตกต่างกันไป สุดแล้วแต่ว่าจะถูกปากที่ร้านไหน และเชื่ออีกด้วยว่ายังมีร้านข้าวหมูแดง-หมูกรอบอร่อย ๆ อีกเพียบที่เรายังตามเก็บมาไม่หมด ยังไงเพื่อน ๆ ก็ลองเข้ามาแชร์ร้านอร่อย ๆ ให้เราได้รู้กันบ้างนะ ^ ^

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก อากาศ อากู๋าศ, เฟซบุ๊ก ข้าวหมูแดงสีมรกต, เฟซบุ๊ก Naihuinakorn Sanook ข้าวหมูแดงนายฮุยนาครสนุก, เฟซบุ๊ก NiNg Eba, เฟซบุ๊ก สุณี ข้าวหมูแดงตลาดพลู, เฟซบุ๊ก ข้าวหมูแดง นครสนุก สี่แยกวรจักร, เฟซบุ๊ก Warm Kotchanam, เฟซบุ๊ก ข้าวหมูแดงเลิศรส เจ๊โส่ย, เฟซบุ๊ก ข้าวหมูแดงเท็กซัสเยาวราช, เฟซบุ๊ก Kanjana Biturongauppatump, ข้าวหมูแดงหมูกรอบ ศรีวัช เชิญชิม, ข้าวกรอบนายไซ สาขาซอยประชาชื่น 33, ธานี ข้าวหมูแดง หมูกรอบ

You might also like